Hướng dẫn pha trà Đông trùng hạ thảo đúng cách

Hướng dẫn pha trà Đông trùng hạ thảo đúng cách

Đông trùng hạ thảo là dược liệu vô cùng quý hiếm được thiên nhiên ban tặng cho người. Không chỉ mang lại sức khỏe mà Đông trùng hạ thảo còn được coi là thần dược trong Đông y, một trong những cách sử dụng phổ biến nhất là pha trà nhưng để pha làm sao cho đúng không bị mất đi dưỡng chất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Miphar tìm hiểu cách pha sao cho chuẩn nhé.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo là gì ?

Làm chậm sự phát triển tế bào ung thư

Theo như các nghiên cứu lâm sàng được tiến hành tại Nhật Bản và Trung Quốc cho thấy các bệnh nhân bị các chứng ung thư khác nhau được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với hoá trị trong vòng 2 tháng sẽ làm giảm đáng kể kích thước khối u so với việc điều trị hóa trị hay trị liệu.

Hỗ trợ giảm cân

Trong Đông trùng hạ thảo có lượng lớn axit amin khoáng chất giúp quá trình trao đổi chất nhanh hơn và làm giảm lượng chất béo dư thừa gây ra trong máu, hỗ trợ giảm cân, sử dụng cho cả người mắc bệnh mỡ thừa, bệnh nhân béo phì.

Các bệnh liên quan về thận

Đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều trị và phục hồi chức năng thận như người suy thận mãn tính, tổn thương thận, suy giảm chức năng thận để khắc phục tình hình người bệnh.

Thảo dược làm đẹp

Với chị em phụ nữ thì càng không thể bỏ qua vì trong Đông trùng hạ thảo có các thành rất hiệu quả như trị nám tàn nhang, làm chậm quá trình oxi hóa và tái tạo da.

Ngoài những công dụng chính trên thì Đông trùng hạ thảo còn giúp quá trình trao đổi chất nhanh hơn, hổ trợ điều chỉnh nhịp tim, tăng cường oxi lên phổi, điều hòa tiết tố tăng ham muốn tình dục ở nam và nữ giới...

Trà Đông trùng hạ thảo là gì?

Trà Đông trùng hạ thảo là một trong những loại trà thông thường giúp người sử dụng lấy lại được vị giác. Ngoài việc thưởng thức trà chúng ta có thể dùng trà như loại thức uống hằng ngày trong nhà. Thành phần chính trong trà gồm Đông trùng hạ thảo khô và nước nóng. Ngoài ra để tăng thêm hương vị thơm ngon cũng như là tác dụng thì bạn cũng có thể điều chỉnh thêm một số vị thảo dược như trà đắng, nấm linh chi và lạc tiên,...

Trà đông trùng hạ thảo là thức trà không những có hương vị thơm ngon mà còn mang tới cho sức khỏe cho người thưởng thức nó.

Cách pha trà đông trùng hạ thảo

Do nhu cầu sử dụng cao và chức năng đặc biệt của trà Đông trùng hạ thảo mà hiện nay rất nhiều người tin dùng đã chọn loại trà này như thuốc uống hằng ngày, nhưng không phải ai cũng biết đến cách pha làm sao cho tỉ lệ tà được phát huy hết hiệu quả.

Cách pha trà Đông trùng hạ thảo 

Bạn cần chuẩn bị ấm bằng thủy tinh thì pha trà sẽ đảm bảo được hương cũng như độ trà ngon hơn. Cho 1 gram trùng thảo khô tương đương với 5 – 7 con Đông trùng hạ thảo khô và nếu sử dụng nấm trùng thảo sinh khối thì lấy khoảng  5 – 7 sợi. Có thể dụng quả thể Đông trùng hạ thảo tươi cũng rất tốt.

Hoặc bạn cũng có thể thêm 1 vài lát nhân sâm, hoa hồng, táo đỏ, hoa cúc hay cam thảo để gia tăng hương vị.

Bước 1: Cho các loại dược liệu đã được chuẩn bị và đông trùng hạ thảo vào ấm hoặc trà.

Bước 2: Nấu nước ấm từ 80-90 độ C rồi rót nước sôi vào ½ ấm và hãm trà.

Bước 3: Thời gian hãm từ 7-10 phút là có thể sử dụng được.

Cách pha trà Đông trùng hạ thảo khô bằng túi lọc

Cách uống trà Đông trùng hạ thảo bằng túi lọc lại vô cùng đơn giản hơn:

Bước 1: Cho 1 đến 2 gói túi lọc trà vào ly và tráng sơ 1 lần bằng nước sôi.

Bước 2: Cho từ 250ml – 300ml nước sôi từ 65 – 70 độ c vào ly hãm trà.

Bước 3: Hãm trà từ 2-3 phút là có thể dùng được ngay.

Lượng thời gian uống trong ngày làm 2 lần đều dặn để tăng sức đề kháng và hấp thu chất một cách hiệu quả nhất.

Một số lưu ý khi pha trà

 Để trà được chuẩn vị và phát huy công dụng 1 cách tốt nhất cần lưu ý những điểm sau:
  • Không hãm trà quá lâu, chỉ cần thời gian hãm trong vòng 5 – 7 phút.  Dùng khi còn nóng và có thể ăn bã Đông trùng hạ thảo sau khi hãm trà.
  • Nước trà đạt yêu cầu là khi trà có màu vàng cam đẹp mắt, hương thơm nhẹ nhàng và có vị ngọt dịu nhẹ.
  • Nên uống trà vào buổi sáng và chiều, cũng có thể sử dụng trà như thuốc rượu cũng mang lại hiệu quả vô cùng tốt.
  • Phải thật cẩn trọng khi sử dụng Đông trùng hạ thảo sống, tránh sử dụng khi loại thảo dược này chưa được sơ chế.
  • Không dùng trà cho Trẻ em dưới 5 tuổi và cho bệnh nhân đang bị ho, cảm lạnh hoặc kèm sốt cao.
  • Nên sử dụng trà Đông trùng hạ thảo đúng cách và đúng liều lượng khuyến cáo. Nếu sử dụng quá liều lượng khuyên dùng trong thời gian dài có thể gây nên các triệu chứng phát ban, nổi mề đay, mẩn ngứa,…

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại trà đông trùng hạ kém chất lượng và không rõ nguồn gốc vì vậy người sử dụng nên tìm hiểu kỹ  trước khi mua và sử dụng.

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, thưởng thức trà Đông trùng hạ thảo thường xuyên còn giúp thư giãn tinh thần, giảm thiểu tối đa những căng thẳng, stress. Cách pha trà Đông trùng hạ thảo không khó nhưng phải thật kĩ tính nếu không để ý sẽ khiến hàm lượng dưỡng chất có trong trùng thảo bị mất hoặc không phát huy hết tác dụng. Hãy lưu ý để có những cách chế biến và sử dụng trà Đông trùng hạ thảo một cách hiệu quả nhất nhé

 

Đang xem: Hướng dẫn pha trà Đông trùng hạ thảo đúng cách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng